Người chạy bộ phải biết ngay 5 loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng này

Dinh dưỡng Sức khỏe
Mất:3 phút, 23 giây để đọc

Đối với những người quan tâm đến sức khỏe của bản thân mà nói; việc chạy bộ được coi như là một giải pháp cứu cánh. Hoạt động này có thể giúp cho sức khỏe của con người được cải thiện đáng kể; giúp họ tránh xa các căn bệnh về xương khớp thường hay gặp khi về già. Thậm chí chúng còn được khuyến khích cho những người trẻ; họ nên tham gia vận động cơ thể trước khi quá muộn. Vậy liệu sau khoảng thời gian vận động đó; thực phẩm nào mới có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Dưới đây chính là 5 loại thực phẩm dành riêng cho những người yêu mến chạy bộ. Hãy lưu chúng vào danh sách những món cần bổ sung; sau quá trình tập luyện cũng như rèn luyện cho cơ thể. Chúng sẽ là một trong những yếu tố góp phần cho việc chạy bộ trở nên hiệu quả hơn; thậm chí còn khiến bạn rắn chắc và mạnh khỏe hơn.

Nước dừa

Nước dừa

Là một trong những nước uống thiên nhiên; được những nhà vận động viên tin dùng. Đây được coi là nguồn cung cấp nước chủ yếu sau những lần chạy bộ mệt mỏi; đặc biệt là vào mùa hè; vì trong nước dừa có chứa đường nhân tạo và nước lọc.

Kali là một chất điện giải quan trọng; giúp cho việc mất nước khó có thể xảy ra; và chúng thường được tìm thấy trong nước dừa. Ngoài ra bổ sung nước dừa còn khiến cho máu có phần ổn định hơn; chức năng của cơ bắp có thể được bồi bổ và phục hồi, thư giãn.

Là một loại trái cây chứa vitamin và khoáng chất khá cao; trong bơ còn có các chất như vitamin B và C; giúp cho cơ thể được bổ sung khá tốt. Vì vậy bơ thực sự cần thiết cho những người chạy bộ; vì chúng có chứa chất béo không bão hòa đơn. Từ đó giúp cho tim mạch được ổn định hơn; nhờ chức năng làm giảm cholesterol và giảm huyết áp. Chất xơ có trong bơ còn có thể giúp bạn no lâu hơn. Đây còn là nguồn cung cấp protein thực vật; có khả năng đốt cháy chất béo và giúp cho cơ thể hình thành được khối lượng cơ nạc.

Việt quất

Việt quất

Hàm lượng nước có trong việt quất được tìm thấy là khá cao; nếu bạn tiêu thụ việt quất trước khi chạy bộ sẽ giúp cho cơ thể giữ được lượng nước cần thiết. Ngoài ra chúng còn có thể bảo vệ cơ thể nhờ các chất chống oxy hóa. Các bệnh mãn tính và bệnh tim sẽ khó có thể xảy ra.

Hãy thưởng thức một cốc sinh tố việt quất đi kèm cùng cải xoăn trước khi luyện tập nhé; chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy!

Nấm sữa kefir

Đây là một sản phẩm xuất phát từ sữa; Kefir được nuôi cấy trong nguồn tốt nhất từ các men vi sinh. Kefir có thể là yếu tố mạnh mẽ giúp cho hệ miễn dịch được cân bằng; thậm chí cân nặng của bạn cũng sẽ được duy trì đáng kể. Ngoài ra Kefir còn có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về đường ruột; và ngăn chặn các phản ứng dị ứng theo cách tự nhiên nhất.

Quinoa

Quinoa

Trong Quinoa  có tới 20 loại axit amin mà cơ thể bạn rất cần có. Chúng thậm chí còn bao gồm tới 10 loại axit thiết yếu; mà chính cơ thể bạn không thể tự thân sản sinh mà cần thông qua thực phẩm bổ sung để có thể hấp thụ. Vì vậy nếu đã loại bỏ phương án bổ sung thịt; bạn nên sử dụng Quinoa  để có thể tăn protein cho cơ thể. Đây cũng chính là một loại chất carb có thể duy trì được sức khỏe; khiến bạn bền bỉ hơn trong những lần chạy bộ.

Nguồn: Vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *