Tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc, ngoài việc gặt hái thành công trên các bảng xếp hạng nhạc số, doanh số bán album cũng là một trong những mục tiêu hàng đầu mà các nghệ sĩ mong muốn đạt được. Doanh số bán album cũng là một yếu tố giúp cho thấy mức độ phổ biến của sản phẩm đối với người hâm mộ và người nghe. Hơn nữa, “Gà cưng” của SM Entertainment luôn là nghệ sĩ hàng đầu phát hành album cho thị trường trong và ngoài nước.
Đây là một trong những ông lớn của ngành giải trí Hàn Quốc, với những chiến lược xa và rộng, nghệ sĩ của SM luôn được đánh giá là có ngoại hình ưa nhìn, vũ đạo điêu luyện và giọng hát cực kì tốt.Mới đây, ban nhạc NCT 127 của SM Entertainment là nghệ sĩ tiếp theo của công ty, và album năm 2020 của họ đã đạt doanh số “khủng” 1 triệu bản. Trước NCT 127, SM Entertainment cũng đã có nhiều nghệ sĩ và nhóm nhạc đạt được con số doanh thu ấn tượng này.
H.O.T
Đầu tiên, nhóm nhạc nam 5 thành viên nổi tiếng một thời của SM Ent là H.O.T ra mắt vào năm 1996. Nhóm HOT lúc bấy giờ nổi tiếng bởi dòng nhạc đại chúng là sự kết hợp giữa rap và ballads. Trong suốt thời gian hoạt động; các album của H.O.T đã tạo được tiếng vang nhất định trong lĩnh vực bán hàng. Năm album chính thức của H.O.T là “We Hate All Kinds of Violence”, “Wolf and Sheep”, “Resurrection”, “Iah”! Trong cùng ngày phát hành, Outside Castle đều bán được 100.000 bản. Cho đến nay, tất cả các album đã vượt quá 1 triệu và tổng doanh số bán album đã vượt quá 6 triệu.
BoA

Trong danh sách những nghệ sĩ có đĩa nhạc triệu bản của SM Entertainment; cái tên tiếp theo chính là “Chị đại” BoA. BoA ra mắt vào năm 2000 và dần chứng tỏ được tài năng cũng như khả năng trở thành; “nữ hoàng quần chúng” của Hàn Quốc. Các album của BoA thay đổi linh hoạt theo xu hướng thời đại; và mỗi sản phẩm ngày càng thu hút được nhiều fan. Khả năng đa ngôn ngữ và tài năng của BoA đã giúp cô đạt được thành công lớn ở châu Á. Một trong những thành tích là nghệ sĩ nước ngoài duy nhất có 2 album bán được hơn 1 triệu bản tại Nhật Bản. Tính đến nay, BoA đã bán được hơn 10 triệu đĩa, bao gồm cả album, đĩa đơn và DVD.
SNSD
Đối với các fan của Kpop Gen 2-“nhóm nhạc quốc dân” SNSD, nghệ sĩ tiếp theo không còn là cái tên xa lạ. Nhóm nhạc SNSD bắt đầu với album đầu tiên và ca khúc Into The New World; họ đã giành được những thành công nhất định cho mình. Khởi đầu thuận lợi, sản phẩm tiếp theo của SNSD đã từ Hàn Quốc sang thị trường châu Á và quốc tế đạt doanh thu ấn tượng. Thông thường, album đầu tiên “Girls ‘Generation” do SNSD phát hành tại Nhật Bản; đã được Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Nhật Bản chứng nhận một triệu bản; trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên và là nghệ sĩ Hàn Quốc thứ hai; (năm 2005 BoA Sau khi phát hành album Best of Soul) đã đạt được thành tích này.
Cho đến nay, SNSD là nhóm nhạc thứ hai của Kpop có tổng doanh số bán album kỹ thuật số (digital) và album vật lý vượt mốc 100 triệu.
EXO
Nhóm nhạc EXO là cái tên không thể thiếu trong danh sách những ca sĩ sở hữu hàng triệu kỉ lục của SM Entertainment. Có thể nói, EXO hiện đang là một trong những “gà chiến” của nhà SM. EXO ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012, và chỉ mất một năm; để thúc đẩy sự phát triển của bản thân với ca khúc Growl và album XOXO. Ngay sau khi phát hành, album đã cán mốc 1 triệu bản; đưa EXO trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt được cột mốc này sau 12 năm. Sản phẩm trở lại của EXO đạt con số ấn tượng 1 triệu album trong những năm tiếp theo. Album bán chạy nhất của EXO là “Don’t Mess Up My Tempo”; đã bán được hơn 1,9 triệu bản tại thị trường Hàn Quốc.
NCT 127
Lần gần đây nhất, 4 năm sau khi ra mắt, NCT 127 đã chính thức cán mốc doanh số 1 triệu bản. Lần trở lại đầu tiên của NCT 127 vào năm 2020 là album Neo Zone, cán mốc 817,666 bản. Đồng thời, repackaged album gần đây “Neo Zone: The Final Round”; đánh dấu lần tái xuất thứ hai của NCT 127 trong năm 2020. Dù mới phát hành nhưng đã vượt mốc 400,987. Điều này giúp NCT 127 lần đầu tiên phá mốc triệu thẻ kể từ khi ra mắt; với tổng doanh thu là 1.218.653. NCT 127 hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian sắp tới.
Nguồn: Saotar.vn